Dumbbell Shoulder Press Dumbbell Shoulder Press
ความนิยม ? เต็ม 10

คำอธิบายท่าฝึก:

  1. นั่งบนเบาะ ถือดัมเบลให้อยู่ระดับหัวไหล่ หันฝ่ามือไปทางด้านหน้า (รูปที่ 1)
  2. ออกแรงยกดัมเบลขึ้น หยุดก่อนที่ข้อศอกจะล็อกเพื่อให้กล้ามไหล่ทำงานเต็มที่ (ข้อศอกงอเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่ต้องงอเยอะ) (รูปที่ 2)
  3. ค่อยๆ ผ่อนดัมเบลลงช้า จนดัมเบลอยู่ระดับหู นับเป็น 1 ครั้ง ยกต่อไปจนครบจำนวนครั้งที่กำหนด

การเพิ่มความหลากหลาย:

  1. ท่านี้สามารถยืนฝึกได้ แต่ต้องระวังการโกงโดยแอ่นหลังช่วยขณะออกแรง เพราะอาจบาดเจ็บได้