เว็บบอร์ด

พูดคุยเรื่องเพาะกาย เล่นกล้าม อาหารเสริม ท่าฝึก ตารางฝึก มือใหม่ มือเก๋า ลดความอ้วน เพิ่มน้ำหนัก ยิม & ฟิตเนส แชร์รูป และอื่นๆ คุยกันได้เต็มที่เลยครับ ^_^
* กรุณาสุภาพ และให้เกียรติซึ่งกันและกันนะครับ !

ต้องล็อกอินก่อนโพสนะครับ ล็อกอิน

< กลับสู่เว็บบอร์ด

sor8club#58
18 มิถุนายน 2014, 22:48 น.

ผมอายุ 37ปี สูง 168 นน 68
หัดเล่น เริ่มวิ่ง ทุกวัน เช้า 1ชม เย็น 1ชัวโมง
ก่อนวิ่ง และหลัง วิ่ง ดันพื้น 30 ครั้ง ยกลูกเหล็ก 20 ครั้ง ชิกอัพ 50 ครั้ง 3รอบ
ลดอาหาร พวก แป้ง น้ำตาล ใขมัน ทานน้อยมาก ก่อนวิ่ง กินเวโปรตีน หนึกสกู๊ป ผสมนม ศูนย์เปอร์เซ็นใขมัน
ทำมาสี่วันติดต่อกันตอนนี้ปวดเมื่อย พอทนได้

สิ่งที่ต้องการ ลดความอ้วน ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ แขนและหน้กอก

แนะนำหน่อยครับ ควรปรับแก้ยังไง ไม่รู้ทำถูกหรือเปล่า

สิ่งที่ผมสงสัย
1 ทำแบบนี้ กล้ามเนื้อจะถูกทำลายหรือเปล่าครับ และป้องกันอย่างไร
2 ไม่พักเลย มีผลเสียหรือเปล่าครับ
3 ผมพอมีงบอยู่ จะต้องทานอาหารเสริมอย่างไรครับ ให้เหมาะกับ ร่างกาย
4 อายุที่มากเท่าผม จะมีผลเสียตอนแก่หรือเปล่าครับ

ความคิดเห็น

Admin
20 มิ.ย. 2014, 15:22 น.

การออกกำลังกายโดยไม่มีวันที่พักเลย ร่างกายย่อมไม่สามารถซ่อมแซมและฟื้นฟูได้ทันครับ เป็นผลเสียในระยะยาวครับ ควรจัดให้มีวันพักบ้างครับ เช่นพักวันเว่นวัน หรือ ออกกำลังกาย 2-4 วัน พัก 1-2 วัน ตามความเหมาะสมครับ ทั้งนี้ต้องสังเกตร่างกายตัวเองครับว่ามีอาการพวกนี้บ้างมั้ย เช่น อัตราการเต้นของหัวใจขณะพักสูงขึ้น, ความดันโลหิตสูงขึ้น, ปวดข้อและกล้ามเนื้อมากขึ้น, ปวดหัวและหนาวสั่น, เหนื่อยง่าย, กระสับกระส่าย, นอนไม่หลับ, สูญเสียหรือความอยากอาหารลดลง, มีอาการบาดเจ็บ, เจ็บป่วยไม่สบาย, รู้สึกอ่อนเพลียเรื้อรัง, กระหายน้ำ, เป็นหวัดง่าย, ติดเชื้อต่างๆ เป็นประจำ, มีความผิดปกติของต่อมไร้ท่อ, มีความผิดปกติของภูมิคุ้มกัน,มีความผิดปกติของระบบประสาทส่วนกลาง, โกรธและหงุดหงิดง่ายขึ้น, อารมณ์และการนอนหลับถูกรบกวน, รู้สึกเศร้า หดหู่, วิตกกังวล, รู้สึกจดจ่อกับการฝึกน้อยลง และสูญเสียแรงจูงใจในการออกกำลังกาย ซึ่งถ้ามีอาการเหล่านี้ควรพักบ้างครับ

ผมแนะนำอาหารเสริม 2 ตัวนี้ครับ www.muscle.in.th/store/product/8 กับ www.muscle.in.th/store/product/9 แล้วถ้ายังมีงบเพิ่มเติมควรทานวิตามินและเกลือแร่รวมสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายด้วยครับ เพื่อรักษาสมดุลของร่างกายให้เป็นปกติครับ www.muscle.in.th/store/product/7

Admin
20 มิ.ย. 2014, 15:23 น.

ผมว่าการออกกำลังกาย หากทำอย่างถูกต้องและไม่หักโหมจนเกินไปย่อมดีกว่าไม่ออกกำลังกายครับ

< กลับสู่เว็บบอร์ด